MY CHOICES 21/11/2019

A Soul At Ease - MY CHOICES 21/11/2019 - Nguồn ảnh: By Wishtrend.com
Nguồn ảnh: By Wishtrend.com.

Hôm nay nặn sợi bã nhờn nhàn hơn hẳn mọi khi. Vì trời lạnh nên da ít tiết dầu đi, hay vì dưỡng hợp nhỉ? Gần đây mình quay lại dùng nốt tuýp Azelaic Acid 20% êm dịu còn dở hầu như mỗi tối thì sạch sẽ mịn màng, lỗ chân lông trộm vía giảm rõ sợi bã nhờn.

Không nói điêu với các bạn chứ nguyên cả cái năm nay mình chả có chiến thuật/ thử nghiệm gì. Tẩy da chết/ treatment hardcore – không, ỉ lại 1 chú acid toner vừa vừa, ẩm ẩm, dùng kết hợp lay lắt mãi mới hết một chú lotion tẩy da chết share với 2 người bạn từ đúng tháng 11 năm ngoái. Serum hoạt chất này nọ – không, ở đâu ra được cho tuýp Melano CC mình từng review từ đời tám oánh nào nên dùng lại. Sữa rửa mặt – chất đống 20+ cái vỏ chai vẫn còn lưu mẫu thử vì thất hẹn với mọi người chưa viết review. Kem dưỡng – chất đống 10+ cái lọ mini, cái tuýp méo mó vẫn còn lưu mẫu thử, loại nào cũng chứa ceramide, mua 2 năm nay vì tò mò xem texture finish thế nào còn khả năng giữ ẩm như nhau, chả có kỳ vọng gì… Kem chống nắng đã từ lâu chuyển sang mê đắm Elta MD (UV Shield SPF45 oil-free với UV Physical SPF41 tinted) – thuần vật lý hết mà trước giờ mình toàn khuyến khích dân tình dùng kem chống nắng hoá học. Đi làm thì gần cũng chả dãi nắng nên chọn đồ ngày càng dễ dãi. Kiểu tự cười gu nhạt là vậy.

Thứ duy nhất khiến mình enjoy và duy trì tình trạng ổn định này là thói quen layer 3-5 loại toner (up to 7 lớp) trong mỗi routine sáng tối, đánh bật bất kỳ nhu cầu tìm kiếm serum cấp ẩm phục hồi nào. Lớp 1 2 là toner nửa lít lỏng loãng bất kỳ để trong nhà tắm, mục đích câu giờ. Lớp 3 là acid toner chỉ dùng buổi tối. Lớp 4 5 là toner lên men men gì cũng được. Lớp 6 7 là toner siêu ẩm cỡ Laneige cream skin refiner hoặc I’m From rice toner (ảnh minh họa) dùng thích thích lắm lắm trời mát này tuyệt vời. Vì chống lão hoá có cái gốc là chống thiếu ẩm, tin yêu cứ đâm đầu vào, da khô mình chẳng sợ thừa. Dớ dẩn nhất là mình dùng hợp sheet mask 4k/miếng, loại gì nhỉ 3D Foodholic bán đầy siêu thị giá 10k, chỉ vì nó ẩm ẩm ráo ráo và có thiết kế miếng đôi gập dọc theo sống mũi dù nhắm mắt lại đeo lên không chệch phát nào, không phải tuỳ chỉnh, không phải cầm kéo tỉa đi.

Cả tháng nay mình bị khoá tài khoản Shopee mà ngoan như cún chẳng sồn sồn canh sale. Đồ vẫn đủ dùng, hy vọng có thể lặp lại kỳ tích năm ngoái là dùng hết sạch skincare và đón giao thừa xong được khui nguyên dòng 3 step trét mẹt đỡ phải nghĩ nhiều. Miễn là không mụn lại thôi.

Leave a comment