R39: DE LA CRUZ 10% SULFUR OINTMENT

A Soul At Ease - DE LA CRUZ 10% SULFUR OINTMENT

Chào mừng mọi người đến với sản phẩm mình yêu thích nhất năm 2018, mặc dù còn hơn 2 tháng nữa chúng ta mới chính thức đón Giao thừa. Thực tế chỉ mới dùng có 2 ngày thôi là mình đã muốn review ngay rồi, nhưng cuối cùng vẫn theo dõi thêm 2 tháng cho đến tận hôm nay. Lâu lắm lắm rồi, mặt mình mới ít mụn đến thế!


1/ HOẠT CHẤT LƯU HUỲNH

– Có 1 câu chân thành mà mình rất muốn nói với các bạn bị mụn viêm đỏ không ngớt, nhất là các bạn nam: Hãy tìm hiểu hoạt chất trị mụn đi, thay vì mặc kệ da ngày càng rỗ hoặc mải miết theo đuổi các sản phẩm skincare này nọ. Vì thứ nhất, bạn nên thử nhiều hoạt chất khác nhau để biết được là da bạn đáp ứng tốt với thành phần nào. Vì thứ hai, nó tiết kiệm hơn nhiều so với việc bạn mua tá lả một đống bước dưỡng da chẳng đủ làm khô đầu mụn, chẳng đủ tiêu sừng tiêu viêm kháng khuẩn.

– Hoạt chất Lưu huỳnh hiệu quả nhất đối với mụn viêm, nhưng vẫn phát huy tác dụng với các mụn đầu trắng không viêm, hoặc mụn ẩn. Cái này bạn phải thử mới biết nha. Nồng độ 2%, 5%, 10% tùy thể chất dạng dung dịch/ dạng kem/ thuốc mỡ. (Quanh) Viện da liễu mình nghe nói có bán loại 10% rất rẻ, không phải là Hồ nước nha.

– Cách đây 3-4 tháng thì mình đã dùng thuốc bôi dạng kem của Nga (33.3% Sulfur, 40% Vaseline, 20% Water, 6.7% Emulsifier). Cách dùng là vỗ nhiều lớp Hydrating Toner để làm ẩm da rồi thoa nguyên mặt thuốc Lưu huỳnh, không bôi thêm gì khác (vào buổi đêm và ban ngày nếu không ra ngoài, không cần chống nắng). Vì các nốt mụn ở gần nhau và mình chịu được hiện tượng khô da nhẹ với MỌI hoạt chất đã từng sử dụng, nên mình LUÔN bôi kem trị mụn trên diện rộng và KHÔNG chấm nốt mụn bao giờ. Mình không khuyến khích mọi người làm theo nhé.

Mọi người thường nói trị mụn cần kiên trì, tuy nhiên nếu hợp thuốc thì da mình đỡ mụn rất nhanh. Kết quả dùng tuýp Lưu huỳnh của Nga thấy được sau khoảng 3 ngày, khô đầu, tiêu viêm, xẹp mụn, nặn được nhân dưới dạng sợi bã nhờn, không làm mỏng da, không khô da, hơi rát da nhẹ (trong ngưỡng mình chịu được) và thực sự hạn chế để lại vết thâm. Điểm trừ là finish xấu, khó layer ban ngày, mùi hôi mạnh. Mặc dù đã scan hết tiếng Nga sang tiếng Anh bằng Google Translate nhưng mình vẫn chưa yên tâm với nồng độ 33% này và đi tìm sản phẩm khác có nồng độ tối đa khuyến nghị 10% (giống như Benzoyl Peroxide cũng là 10%), ở dạng thuốc mỡ (ointment) càng tốt vì đỡ khô da.

Sau đây mình sẽ review một sự thay thế tốt hơn nha!


2/ THÔNG TIN SẢN PHẨM

– Nhà sản xuất: DLC Laboratories, Inc (Mỹ). Thành lập từ năm 1963 và hiện đang sản xuất hơn 70 sản phẩm bao gồm Đồ sơ cứu, Thực phẩm chức năng, Thuốc, Mỹ phẩm chăm sóc da/ tóc, Dầu/ Tinh dầu cho sức khỏe.

– Mô tả sản phẩm: Thuốc mỡ Lưu huỳnh DE LA CRUZ là sản phẩm trị mụn. Có tác dụng thẩm thấu vào lỗ chân lông để làm sạch và làm khô mụn đầu trắng, đầu đen. Ngoài ra giúp ngăn chặn hình thành mới mụn đầu trắng, đầu đen. Sản phẩm không chứa dầu và tan trong nước. Không chứa chất tạo màu, chất tạo mùi, paraben. Chứa hoạt chất Lưu huỳnh ở nồng độ tối đa 10%, không gây dị ứng.

– Cảnh báo: Không dùng trên vết thương hở. Không dùng trên diện rộng.

– Lưu ý khi sử dụng: Không để dây vào mắt. Da có thể bị kích ứng hoặc bị khô khi sử dụng thêm một sản phẩm trị mụn khác đồng thời hoặc ngay sau sản phẩm này. Tốt nhất là chỉ nên dùng một trong hai ở cùng routine. Chỉ thoa lên vùng bị mụn.

– Cách dùng: Rửa sạch da. Thoa 1 lớp mỏng lên toàn bộ vùng da cần điều trị. Để trong 10 phút. Rửa sạch kỹ với nước. Nên bắt đầu dùng 1 lần/ngày, sau tăng dần lên 2-3 lần/ngày. Giảm xuống dùng cách ngày nếu da quá khô hoặc bong tróc.

– Thành phần: 10% Sulfur, Polyethylene Glycol (PEG – tiền tố quan trọng trong các chất nhũ hóa, có nguồn gốc từ dầu mỏ).

– Giá thành: Dưới $10/ 2.6 oz (73.7g). Về đến tay mình là 230K, cộng thêm 35K phí COD.

– Nơi mua: Mình order mất 4 tuần, do 1 lần bị hoàn hàng về hãng. Bạn tìm thêm có nhà nào nhận order xách tay US không nhé. Sản phẩm được bán rộng rãi online và offline tại các hệ thống siêu thị lớn ở Mỹ.

– Đọc review trên mạng nhiều vô cùng nha mọi người.


3/ ĐÁNH GIÁ DE LA CRUZ 10% SULFUR OINTMENT

++ Thích số 1: Như mô tả của hãng là dùng như Mặt nạ rửa – tại vùng cần điều trị – trong 10 phút. Còn mình dùng như Mặt nạ rửa – tại toàn mặt trừ mắt môi – trong bao nhiêu lâu tùy thích. Hoàn toàn không khô da một tí nào. Đây là sự thay thế hoàn hảo cho một Mặt nạ rửa dưỡng ẩm dùng trong khi tắm gội (I’M FROM Honey Mask, sau khoảng 20 phút là khô rồi).

++ Thích số 2: Thoa lên mặt cho cảm giác giống thoa Vaseline lỏng, lưu lại màng ẩm nhẹ. Nhưng không hề mỡ. A little goes a long way. Có sạn siêu nhỏ nên khi mát xa như tẩy da chết nhẹ nhàng vậy, không làm rát da. Rửa đi với nước vô cùng vô cùng dễ dàng, nhanh hơn cả xả sữa rửa mặt. Lưu ý không nên để nước chảy qua vùng mắt vì mắt sẽ cay xè.

++ Thích số 3: Mình dùng 1 lần/ngày sau khi tẩy trang và xài sữa rửa mặt. Sau 2 ngày sử dụng thì những nốt mụn viêm đỏ khắp mặt đều trở nên khô đầu và giảm sưng tấy trông thấy. Vài ngày sau thì bắt đầu nặn được nhân mụn. Tương tự với cả mụn lẩn nhẩn mà thực ra là sợi bã nhờn, nặn cũng dễ hơn. Qua vài lần lên mụn viêm mới thì mình có thể kết luận là sản phẩm này làm tiêu mụn hiệu quả trong thời gian dưới 1 tuần.

++ Thích số 4: Trên da mình thì thâm mụn gần như hết hẳn sau khoảng 3 tuần. Mình không chủ đích dùng hoạt chất làm sáng da nào cả. Thậm chí da mình thường tối sầm lại khi dùng Vitamin C dạng L-AA, kể cả đã rửa đi hoặc ngưng sử dụng vài ngày. Cho nên công bằng mà nói, Lưu huỳnh giúp mình giảm mụn nhanh và lấy nhân ra dễ dàng hơn các hoạt chất khác; dẫn đến hạn chế hình thành thâm mới khá okie.

++ Thích số 5: Mình có thử dùng Lưu huỳnh kết hợp thêm các loại acid khác nhau (Glycolic Acid, Salicylic Acid, Retinol) thì đều không gặp tình trạng kích ứng da hay khó chịu nào cả. Một số vùng da như đỉnh mũi thì từ trước tới nay mình vẫn hay bị bong da.

++ Thích số 6: Vì sản phẩm được dùng như Mặt nạ rửa (không để qua đêm được vì 100% sẽ dây ra chăn gối) và rửa trôi hoàn toàn với nước trong 30s, cho nên cực kỳ dễ dàng bổ sung vào mọi routine. Sau khi rửa Lưu huỳnh đi thì bề mặt da hơi khô do không được cấp ẩm kịp thời, chứ không có cảm giác căng kích diện rộng do hoạt chất trị mụn. Nếu bạn dùng tần suất dày hơn thì có thể thấy khô da hơn mình.

++ Thích số 7: Tình trạng chàm khô vùng T-zone của mình vẫn chưa dứt điểm. Tuy nhiên vào những hôm giở giời, sau khi đi bơi mà các vệt chàm khô đỏ lên, hơi phồng lên thì mình dùng Lưu huỳnh thấy có dịu da và bớt đỏ sau 1 đêm.

++ Thích số 8: SẢN PHẨM NÀY THỰC SỰ NGĂN NGỪA MỤN VIÊM QUAY TRỞ LẠI. Mình không nhớ nổi đã bao lâu rồi, da mình mới không hề có mụn ở vùng trán. Tình hình khả quan này đã duy trì được 2 tháng nay. Vùng cằm và quai hàm bỗng nhiên cũng không còn mụn viêm nào nổi bật nữa. Vùng má và thái dương thì rất ít và nhanh ra đi. Da dẻ chưa đẹp nhưng sạch mụn, mình trân trọng lắm.

++ Duy có điều là hiệu quả làm giảm “mụn đầu đen” không rõ rệt. Lỗ chân lông to ở T-zone vẫn dễ đọng bã nhờn, bị oxy hóa rồi lấm tấm như mụn đầu đen. Song mình không thấy phiền phức gì cho lắm. Vì có thể nặn được và đôi khi sử dụng sản phẩm làm sạch thì có khá hơn tức thì (rồi lại đầy lên).

++ Tóm lại là sản phẩm hay ho vượt mong đợi của mình. Mùi của sản phẩm cũng nhẹ hơn sản phẩm Lưu huỳnh trước đây, tiếp tục lưu mùi trong vài phút sau khi rửa đi. Mình dùng 3-5 lần/tuần trên diện rộng như Mặt nạ rửa nên khá hao. Hũ này hơn 70g thì mình dùng trong khoảng 3 tháng.

– Mua lại không: CÓ. Tuy nhiên mình đã tìm ra một sản phẩm thay thế dễ mua hơn do phân phối chính ngạch vào Việt Nam. Đó là CREVIL 10% Sulfur Ointment (Đức). Thành phần chứa Sulfur 10%, Calendula Officinalis Flower Extract, Glycine Soja (Soybean) Oil. Mình chưa mua vì hỏi mấy nơi đều sắp hết date, bạn chú ý nhé.

Hy vọng gợi ý này của mình sẽ có hiệu quả với bạn nhé!

Leave a comment