KHẢO SÁT: NAM GIỚI NÓI VỀ CHĂM SÓC DA TRÊN SOCIAL MEDIA

Trong ảnh là một số thống kê khá cũ do Buzzmetrics thực hiện (2015) về chủ đề: Nam giới nói về chăm sóc da như thế nào trên social media. Có 2 luồng thảo luận chính là 46% đặt câu hỏi và 54% chia sẻ lời khuyên về chăm sóc da hiệu quả.

Mình ko rõ thống kê này nếu thực hiện trên nữ giới VN 2018 thì sẽ ra sao. Tuy nhiên tỷ trọng các câu hỏi phổ biến nhất có lẽ cũng cân bằng giữa 3 lựa chọn này:

– 16% Nêu lên tình trạng da và xin lời khuyên về giải pháp
– 15% Nêu lên tình trạng da và cân nhắc giữa các biện pháp
– 18% Hỏi về một sản phẩm cụ thể (Bao lâu có hiệu quả, Có tác dụng phụ không, Có ai dùng chưa cho mình xin ý kiến, Bao nhiêu, Mua ở đâu)

Nếu coi mỗi người chỉ đặt duy nhất 1 loại câu hỏi phổ biến thì:

– Đối tượng 1 mất nhiều thời gian tư vấn nhất, do cần phải hỏi han dặn dò sửa chữa rất kỹ về thói quen lối sống, tình trạng da, kiến thức cơ bản. Các shop bán hàng có thể “ngại” tư vấn nhưng thích bán cho đối tượng này vì đơn hàng thường lớn và da dẻ có khả năng biến chuyển tích cực rõ rệt.
– Đối tượng 2 dễ hỏi han tư vấn chán chê, so sánh giá cả rồi qua nơi khác mua hàng.
– Đối tượng 3 cần ít thời gian tư vấn nhất, “thái độ” nhất nhưng chốt đơn nhanh nhất.

Tất nhiên phỏng đoán là phỏng đoán. Thông thường nữ giới mua hàng sẽ là mix của ít nhất 2 đối tượng kể trên. Và người mua hàng thông minh sẽ là người đặt câu hỏi gây thiện cảm cho người tư vấn (thái độ + hoàn cảnh + mong muốn).

Link bài gốc: https://buzzmetrics.com/infographic-nam-gioi-noi-gi-ve-cha…/

Leave a comment