ANH NHỚ MÙI CỦA EM

ANH NHỚ MÙI CỦA EM - MY FAVORITE CHOICES - HERMES UN JARDIN PERFUME COLLECTION
MY FAVORITE CHOICES – HERMES UN JARDIN PERFUME COLLECTION. Nguồn ảnh: Internet.

Xem như một lời khen, người ta hay hỏi khi nhìn nghiêng tôi, Mũi của chị là thật à?

Nhưng sướng sao bằng được khi ai đó nhắn tin, Anh nhớ mùi của em, Tớ nhớ mùi của cậu. Cùng phải ở rất gần mới để ý được, nước hoa tiết lộ tính cách con người.

Những mùi mà họ nhớ, đều ngọt ngào hồng đượm theo kiểu Elie Saab Le Parfum, Mon Guerlain hay các mùi Lancome. Còn tôi, tôi chờ mong niềm nhớ về bình yên. Bình yên từ những mùi thanh mát tôi hay dùng khiến ta cảm thấy luôn được thở suốt bốn mùa.

Tôi thích đi dạo ở sảnh tầng 1 trong các trung tâm thương mại. Thơm hương nước hoa và sáng những ánh đèn. Khi bạn mỉm cười và sẵn lòng khám phá, bạn biết bạn là ai, bạn biết những mùi nào thật không phải là mình.

Phòng tôi không để bàn trang điểm. Nghĩ cũng thoáng buồn nếu phải nhìn thấy mỹ phẩm nước hoa nằm bám bụi, thay đổi và ứ đọng qua thời gian. Vậy nên tôi chưa mua một chai fullsize nào.

Tôi thấy thoải mái khi trải nghiệm bao mới lạ nơi những chai chiết hơn. 4 5 chục chai, mua đến đâu, dùng tới đó. Đi đến đâu, mang theo ngần ấy đó. Chiếc áo signature, khứu giác chính mình còn quen thuộc đến mức không nhận ra được, có buồn không?

Đầu tiên là tôi nhìn thấy một shop một cá nhân nào đó viết review hay hay, tôi lên Fragrantica xem note hương xem bình luận, sau tôi đặt về dùng. Thử nhiều, nó thành kinh nghiệm. Ngồi sau ai đó cũng hít hà đoán hương.

Đôi khi thoả mãn bài học phù phiếm, thị để thị ngửi chứ thị không khoe. Đôi khi hoá những cơn say, thị để cửa mở những ngày chưa vui.

Ngồi giữa một khu vườn có tiếng chó loăng quăng, có sóc nhảy chim ca, có ánh nắng chan hoà cùng mấy làn gió nhẹ, độc mùi hoa bưởi Fleur d’Oranger quá đỗi thanh sơ choán ướp lấy tôi.

Hay là những ngày bối rối mỏi mệt muốn âu yếm cơ thể rồi xoa dịu tinh thần, chút sạch sẽ lẫn êm mịn của húng quế và hoa cam trong Jo Malone Basil & Neroli sẽ cất tiếng nhẹ nhàng.

Cuối cùng sẽ đến những ngày mưa ơi hãy cứ mưa đi, Hermes Méditerranée 2 shot vào ngực, 1 shot vào gáy. Ngột ngạt ảm đạm biến tan. Bước chân thêm mạnh, bàn tay thêm ấm và cô đơn thoáng qua chỉ càng làm ta thêm rắn rỏi.

“Ladies, a man will never remember your handbag, but he will remember your perfume.”

Kể cả khi mùi hương mà anh ta nhớ chỉ là thứ mùi cô thích không thường xuyên, hãy cứ thơm thôi, cho mình trước nha cô!

Leave a comment