MY CHOICES 06/01/2020

A Soul At Ease - MY CHOICES 06/01/2020 - Top L-R: Alpha Skincare Cream 12% AHA, Alpha Skincare Lotion 10% AHA, Alpha Skincare Body Lotion 12% AHA.
Bottom L-R: De La Cruz 10% Sulfur Ointment, Anzela Cream, Megaduo Gel, Derma Forte Anti Acne Skin Care Gel.
Top L-R: Alpha Skincare Cream 12% AHA, Alpha Skincare Lotion 10% AHA, Alpha Skincare Body Lotion 12% AHA.
Bottom L-R: De La Cruz 10% Sulfur Ointment, Anzela Cream, Megaduo Gel, Derma Forte Anti Acne Skin Care Gel.

Dạo này mình quay lại Alpha Skincare thì thấy công thức vừa rẻ-vừa ẩm AHA Glycolic của hãng này vẫn work best với da khô của mình.

— Ngày xưa mình dùng Alpha Hydrox AHA Souffle 12% là sản phẩm đầu đời rồi thấy cả một chân trời mới mặt mịn như mông em bé, nhưng sản phẩm này lại hơi khó layer serum lên. Nên lần này thử loại Alpha Skincare Essential Renewal Lotion with 10% AHA thì thấy thoải mái hơn nhiều. Loại Gel mình thấy feedback không hấp dẫn bằng nên mình không dùng. Ngoài ra 1 tuần dùng Alpha Skincare Renewal Body Lotion with 12% AHA để tẩy da chết và dưỡng thể 2-3 lần thì cũng mịn mượt hẳn, đỡ cách rách đi tẩy da chết bằng muối mùa này rét dã man.

— Một số loại AHA ở sản phẩm khác có thể có nồng độ thấp hơn, nhất là nền cồn + độ pH thấp hơn với thể chất liquid dễ thấm sâu hơn (Alpha H Liquid Gold with 5% Glycolic Acid, Pixi Glow Tonic Exfoliating Toner with 5% Glycolic Acid, Neostrata Refine Oily Skin Solution 8 AHA, Neogen Bio-peel Gauze Peeling Wine) nhưng công thức ấy lại không cho kết quả êm ái mịn mượt bằng. Tóm lại cứ phải thử thôi. Mình lười review tẩy da chết hóa học lắm, khó đánh giá chính xác, các thần sầu peel da đã viết quá hay rồi.

Có một sự thật là nửa năm nay thường xuyên tiếp xúc với nước bể bơi khiến da mình rất dễ bị over-exfoliated. Có khi 1 tuần tẩy da chết hóa học đến lần thứ 2 thôi là sẽ thấy rất xót. Đỉnh điểm lúc xuống bể thì phần da quanh hốc mắt đúng chỗ viền kính bơi sẽ rát như kiến cắn, các phần da khác không rát nhưng rất mỏng và trơ.

Việc này diễn ra không có quy luật và cũng không liên đới tới 1 sản phẩm cụ thể xác định nào. Vậy nên thường mình sẽ ngưng tẩy da chết hóa học 2 tuần cho đến khi da dày và khỏe trở lại. Trong lúc ấy thì có 2 loại sản phẩm trị mụn mình vẫn dùng đều đặn mà không cảm thấy làm rát da:

— Sulfur ointment dùng như wash-off mask lúc tắm. Mình hợp nên mụn mình có khả năng hết sạch dứt điểm. Nhưng mấy đứa em của mình chỉ đỡ nhưng không dứt điểm, do thời gian dùng chưa đủ chưa kết luận được, hoặc do mức độ đáp ứng chỉ tới vậy thôi cần kết hợp phương thức khác. Nói chung sản phẩm quá rẻ và quá ít rủi ro để thử nên bạn hãy mạnh dạn thử thôi. Sau bài viết review, có khoảng 2 tháng mình ngưng dùng để tập trung test hoạt chất khác nhưng kết quả không bằng. Năm 2019 này mình sẽ quay lại chăm chỉ với Sulfur xem có bị lờn thuốc không. Sulfur hợp nhất với mụn viêm nhé. Các loại mụn khác thì kết quả là tùy da.

— Azelaic Acid gel/cream dùng như một lớp serum toàn mặt. Mình không spot treatment bao giờ hen. Bản thân AA cũng là một chất chống oxy hóa tốt và có thể dưỡng khỏe da. Trên Instagram mình thấy nhiều blogger nước ngoài dùng Skinoren cream (20% AA) lắm mà Việt Nam chưa thấy ai bán, chỉ có thể mua được Anzela cream thôi (20% AA, mình thấy khó layer hơn dạng gel). Loại Megaduo Gel (20% AA + 1% AHA) thì cho finish bóng khó layer hơn loại Derma Forte Gel (AA + Q10 + Vitamin C + Vitamin C + Collagen + Chiết xuất Rau má + Chiết xuất Nghệ) không rõ nồng độ hoạt chất bao nhiêu. Nhìn chung mình dùng Derma Forte hằng ngày như 1 bước skincare liên tục trong 1 tháng thì biểu hiện da cũng khá hơn chút đỉnh, mụn giảm nhẹ và da sáng nhẹ hơn khi cùng kết hợp với Niacinamide.

Với Sulfur ointment thì nhiều bạn hỏi quá, mình order ở Kho Hàng US (link ở comment) nha. Mình vừa mua hũ thứ 2 rồi, nếu bạn order bây giờ thì hàng sẽ về trước Tết nha. Shop ở Sài Gòn nên ship COD ra Hà Nội mình sẽ cần trả 230k + gần 40k phí thu hộ, nên tốt nhất là bạn chuyển khoản hàng + phí ship trước nha.

Với Azelaic Acid thì mua rất dễ dàng trên shopee hoặc các hàng thuốc, nhất là các hàng thuốc gần Đại học Y hoặc 2 viện Da liễu. Giá rổ rất tốt tầm 50-100k/tuýp 10-15g thôi chả rủi ro gì. Mình vẫn đang đi tìm công thức tốt hơn nhưng dùng tạm 3 loại trên cũng rất tốt rồi.

Leave a comment