MINH HỌA LIỀU LƯỢNG KEM CHỐNG NẮNG

A Soul At Ease - MINH HỌA LIỀU LƯỢNG KEM CHỐNG NẮNG - Nguồn ảnh: Heidy Cruz
Nguồn ảnh: Heidy Cruz.

Mình vừa nhìn thấy bức ảnh này của bạn Heidy Cruz. Đại khái là dựa trên kích thước khuôn mặt của chị Lab Muffin xấp xỉ 380cm2 thì bạn ấy ước chừng mặt mình là 400cm2, tương đương 800mg kem chống nắng. Dùng cân tiểu li thì 800mg này tương đương với 10cm kem chống nắng vật lí ELTA MD UV Physical SPF41.

Đây chính là loại mình đang dùng và ngày mai mình sẽ thử đo thước coi sao. Loại này có finish và chỉ số PPD dùng được đó, mỗi khoản có màu mà dính vào quần áo thì thảm hoạ tí thôi. Dạng kem dễ bôi dễ tán cũng dễ bị ít hơn liều lượng quy định.

Đọc thêm bài viết cũ về Liều lượng dùng kem chống nắng.

A Soul At Ease - MINH HỌA LIỀU LƯỢNG KEM CHỐNG NẮNG
Nếu bạn đong KCN bằng thìa làm bánh, 1/4 teaspoon = 1.25ml nhiều ngần này nha. Nếu đong bằng thìa sữa chua (0.8 – 1ml) thì ít hơn. Bình thường mình áng chừng bằng mắt thôi.

Leave a comment