R40: MISSHA BEE POLLEN RENEW 3-STEP COLLECTION (TREATMENT – AMPOULER – CREAM)

A Soul At Ease - MISSHA BEE POLLEN RENEW Treatment (Toner)/ Ampouler/ Cream
L-R: MISSHA BEE POLLEN RENEW Treatment (Toner)/ Ampouler/ Cream.

Giữa năm 2018, mình bỗng nảy sinh ham muốn trải nghiệm trọn bộ 1 dòng sản phẩm của cùng một hãng, thay vì kết hợp sản phẩm chủ chốt từ nhiều hãng khác nhau. Mãi tới đầu năm 2019, mình mới dùng gần hết mỹ phẩm lưu cữu và thực hiện dự định này.


1. VÌ SAO CHỌN MISSHA

Rất lâu rồi mình không tìm được serum tầm trung nào ưng ý như COSRX Advanced Snail 96 Mucin Power Essence (tạo màng ẩm rõ rệt và finish bóng nhẹ). Mình cũng có thử vài loại ở dung tích nhỏ nhưng đều nhạt nhẽo. Mình bỏ dùng serum luôn. Vậy nên khi MISSHA BEE POLLEN Renew Ampouler ra mắt tháng 04/2018, texture tương tự COSRX và đạt giải WINNER for 2018 Glow Pick Award thì mình rất quan tâm. Website Glow Pick cũng xếp rank mỹ phẩm tại Hàn kiểu kiểu như website Cosme Japan xếp rank mỹ phẩm tại Nhật.

Concept bạn này tập trung vào Bee Pollen (phấn ong), chiếm phần lớn trong Royal Jelly và có khả năng chống oxy hóa mạnh gấp hàng trăm lần so với Honey. Ngoài ra công thức còn có thêm Green Propolis (keo ong xanh), Desert Honey (Mật ong sa mạc). Nói chung “ong ong” nằm trong nhóm 5 thành phần dưỡng da ưu tiên của mình, bao gồm Ceramides, Oatmeal, Snail, Honey và Shea Butter (chỉ ưu tiên nếu các chất này ở nồng độ cao).

Cùng trong nhóm dẫn đầu trên Glow Pick còn có SKINFOOD ROYAL HONEY Propolis Enriched Essence (keo ong) mình đã để ý từ lâu, mà SKINFOOD mấy năm nay có vẻ đi xuống. Mình cảm tình với MISSHA hơn, xài nhiều món rồi đều thấy dưỡng ẩm okay. Mình bôi bộ kit mini size MISSHA BEE POLLEN đúng 1 lần thì lập tức đặt mua full size luôn. Không có shop nào bán cả bộ, mình phải nhặt mỗi nơi một chai.


2. BỐI CẢNH TRẢI NGHIỆM

Với bộ dưỡng 3 bước của MISSHA. Mình đã dùng trong 2 tháng liên tục. Ngưng hoàn toàn các sản phẩm dưỡng khác và gần như ngưng hẳn các sản phẩm acid trong routine. Ngưng làm facial tại spa mỗi tháng 2-3 lần (dịch vụ cơ bản, chủ yếu làm sạch và thư giãn). Chỉ để kiểm nghiệm chính xác bộ sản phẩm này sẽ cải thiện da như thế nào sau trọn vẹn 1 vòng đời đào thải tế bào chết.

Tình trạng da trước đó là hỗn hợp thiên khô, có mụn viêm nhẹ lỗ chỗ, không có vết thâm đáng kể. Bình thường da vẫn mịn nhưng hơi mỏng, phản xạ ánh sáng kém và dễ bong tróc sau khi đi bơi hoặc dùng acid. Lúc đó bôi kem chống nắng có độ bóng là ngon. Tuy nhiên những hôm làm việc khuya, thèm ngủ trầm trọng thì da bợt bạt trông thấy, đổ dầu nhiều, sợi bã nhờn sần lên và lỗ chân lông nở bự. Lúc này bôi kem chống nắng có màu thì che phủ được đôi chút.


3. TEXTURE, FINISH VÀ ĐỘ ẨM

Trước tiên là một lời khen cho bao bì của bộ sản phẩm này. Chai mist bằng nhựa, chai serum bằng thủy tinh chắc tay và hũ kem bằng nhựa. Tất cả đều đi kèm nắp vặn bằng nhôm bạc vừa mộc vừa sang. Riêng vòi xịt của chai mist thì tạo sương siêu siêu mịn, vượt trội so với vòi xịt MUJI bán rời. Sương tỏa hẹp và không làm phân tán nhiều ra xung quanh nên rất tiết kiệm.

— MISSHA BEE POLLEN RENEW TREATMENT: Cái này đúng hơn gọi là xịt dưỡng. Mình thường xịt cách mặt 10cm. Texture lỏng và mỏng. Thấm nhanh. Finish hoàn toàn khô ráo, không dấp dính và hơi bóng nhẹ tức thì. Không có cảm giác để lại lớp màng silicone-y, màng glycerin hoặc màng dầu trên da. Giống như thoa serum mà có chứa một chút dầu vậy, da mềm mướt hơn rõ. Mình thường xịt khoảng 10 shot thay bước toner, chia làm 3 layer thì có khả năng boost ẩm. Nếu xịt nhiều nữa thì độ ẩm này hoàn toàn ăn đứt serum Hyaluronic Acid thông thường. Nếu xịt 1 layer thì phù hợp với mục đích kẹp ẩm (giữa các bước dưỡng), sau trang điểm hoặc bất cứ khi nào cần xịt khoáng. Cần nhớ xịt khoáng chủ yếu làm dịu da là chính chứ cấp ẩm không được bao nhiêu. Chưa kể mọi người thường mua Evoluderm thì đó là xịt nước tinh khiết chứ không có khoáng chất nào cả. Nên chuyển sang xịt dưỡng hoặc xịt toner có lợi cho làn da hơn. Với tần suất tầm 20 shot/ngày (sáng – tối) thì chai 150mL (24,000 won) này dùng được trong 3 tháng.

— MISSHA BEE POLLEN RENEW AMPOULER: Tinh hoa của cả bộ dưỡng là đây. Rất lâu rồi mới có một chai serum khiến mình thích ngay từ lần đầu tiên như thế này. Đảm bảo 2 tiêu chí là chứa thành phần dưỡng ẩm/ phục hồi/ củng cố skin barrier (ong ong) và để lại màng ẩm “như có bôi gì”. Texture đặc, nhớt và keo như clip minh họa trên mạng. Thấm khá nhanh và coat da tức thì (không có cảm giác silicone-y). Finish này với mình là khô ráo, không ướt, không dấp dính, không bóng nhờn. Khuôn mặt căng bóng rõ như chiếu đèn ở studio, duy trì khá lâu. Đây chính xác là thứ mình kiếm tìm. Da vừa mềm vừa ẩm hơn rõ rệt. Có thể sờ được thấy được. Nhìn tổng thể có sức sống hơn và che phủ được làn da xỉn mốc. Thậm chí không phải đợi cho lớp dưỡng này khô hẳn đi mà cứ thể bôi đè kem dưỡng và kem chống nắng vẫn “thấm hút” tốt và không bao giờ gây vón cục. A little goes a very long way. Tiết kiệm kinh khủng. Bản thân mình là 1 đứa xài mỹ phẩm cực tốn mà tốc độ tiêu thụ chai này chỉ bằng 1 nửa so với thông thường. Với tần suất 0.5 dropper/lần (ngày 2 lần) thì chai 40mL (28,000 won) này dùng được trong 2.5-3 tháng. Chú ý khi rút dropper cần giữ núm trong 1 giây để keo ong thu hết về miệng ống.

— MISSHA BEE POLLEN RENEW CREAM: Texture cô đặc và mịnnnnn như hớt tào phớ. Thấm khá nhanh tương đương serum và coat da tức thì (không có cảm giác silicone-y). Finish căng bóng thật sự, không nhờn (đến mức phải thấm dầu), layer dễ và không bao giờ gây vón cục. Trên da mình thì hiệu ứng của kem dưỡng và serum là như nhau. Dùng một bên serum và một bên kem dưỡng thì nhìn không phân biệt được. Vì kem dưỡng có thêm Shea Butter nên độ ẩm nhỉnh hơn serum một chút. Thông thường kem dưỡng chứa Shea Butter sẽ hợp dùng ban đêm hơn nhưng loại này thì mình dùng vào ban ngày (kể cả trời nóng) vẫn okay. Bạn mình hay nói đùa, đồ xịn thì muốn bôi dày cũng không bôi được, rất ít hao; điều này quả đúng với kem dưỡng và serum trong bộ MISSHA. A little goes a very long way. Hũ 50mL (26,000 won) dùng được tầm 3 tháng, lâu gấp đôi so với thông thường với mình.

Toàn bộ các sản phẩm này đều được ứng dụng công nghệ bọc phân tử Coresome Delivery Mechanism (phân hóa các thành phần dưỡng thành các phân tử nhỏ hơn và bọc chúng trong viên nang, giúp vận chuyển các hoạt chất vào sâu trong da một cách hiệu quả). Ở bước serum, Ampoule được đặt tên là Ampouler (Ampoule + Fuller). Mùi hương cực dễ chịu với sự kết hợp của tinh dầu Ylang-Ylang, Damask Rose và Chamomile. Thông tin thành phần mình để ở cuối bài và xin phép không bình luận thêm. Thực ra khi mua về thì mình cũng không đọc kỹ đâu…


4. KẾT QUẢ SAU 2 THÁNG

— Điểm cộng cho sự phù hợp về độ ẩm!
Giữa trời Hà Nội nóng – nồm – lạnh thất thường, có khi trong ngày chênh nhau hơn 10 độ mà bộ dưỡng này vẫn ngon lành. Da ẩm và rất là mềm. Thi thoảng sáng ngủ dậy có một chút dầu nhẹ ở T-zone nhưng phải rửa mặt với nước lã mới cảm thấy được, nhìn bóng khỏe như không đổ dầu luôn. Hôm nào dậy muộn hoặc có lịch bơi trưa là mình bỏ qua bước sữa rửa mặt buổi sáng và chỉ lau mặt bằng toner. Không sợ bí da vì dư dưỡng đêm nhiều. Tuy nhiên đây là cảm nhận trên làn da thiên khô, nếu bạn thuộc tuýp thích dưỡng da như không bôi gì, thì serum và kem dưỡng này không dành cho bạn.

— Điểm cộng cho sự duy trì tình trạng ổn định của da!
Một lời thú nhận là mình thích da mình hơi dày một chút (cảm giác săn chắc và ít kích ứng), hơn là da mỏng (lộ gân xanh gân đỏ, lộ vẻ mệt mỏi xám xịt sau một đêm không ngon giấc và dễ kích ứng). Trong khi khoảng cách từ da mỏng trong suốt nhợt nhạt cho đến da mỏng trong veo sương sứ là rất xa nhau và cần sự tham gia tinh tế của treatment. Mình lựa chọn hạn chế lạm dụng acid để tránh làm da mỏng đi. Nhất là khi da mình bây giờ còn hay bị rát bất chợt khi dùng nước tẩy trang mới chán cơ (chuyển sang nước tẩy trang có dầu thì êm hơn).

Thi thoảng có ngày da rất rởm ở hai bên cánh mũi và đỉnh mũi. Thì mình dùng AHA 10% dạng lotion cách ngày hoặc BHA 1.5% dạng oil 2 ngày liên tục để thông tắc, nặn sợi bã nhờn. Sau đó mình ngưng tẩy da chết khoảng 10 ngày, tập trung dưỡng ẩm và xử lý bong tróc nhẹ bằng MISSHA 3 bước thì da nhẵn nhụi, đầy đặn lên sau 2 ngày. Nền da không dày bì, không bít tắc nhiều mụn bất thường. Không có chuyển biến đột phá nào ở mục tiêu phục hồi da, do da mình không đặc biệt mẫn cảm.

Thử nghiệm lâm sàng khi dùng Bộ 3 bước này là Cải thiện độ ẩm tăng lên 18.1% sau 4 tuần; Cải thiện tình trạng mụn sưng/ tấy đỏ, Cải thiện độ đàn hồi đều khả quan. Mình cũng có chung cảm nhận này: Da ẩm hơn, mụn viêm đúng là ít đỏ hơn và da săn chắc hơn.

— Tóm lại, thật sự ra gì!
Từ khi dùng bộ sản phẩm này, mình rất nhàn. Chỉ mất ít phút để apply 3 bước. Sự hòa hợp của cả bộ tạo nên độ ẩm vừa đủ, không muốn bôi thêm gì nữa. Đôi khi mình chỉ dùng mist và serum hoặc mist và kem dưỡng thì vẫn rất okay. Nếu được chọn 2 trong 3 sản phẩm để mua lại? Mua mist và serum. Nếu chỉ được chọn 1 trong 3 sản phẩm để mua lại? Mua serum, là cái khó kiếm được finish nhất. Khẳng định là finish thích hơn COSRX Snail và ít sale đấy.

Ngay bây giờ, nếu bạn còn chưa biết cách hoặc đã chán kết hợp cái gì cái gì với nhau; thử chọn nguyên 1 bộ dưỡng gây nhiều cảm hứng nhất xem. Gắn bó với nó, kết hợp với sản phẩm tẩy da chết hóa học phù hợp. Như ngày đầu tiên skin care, mình bê nguyên 1 bộ Nivea Thái từ siêu thị về nhà với đủ toner, serum, kem ngày, kem đêm và dùng kèm tuýp tẩy da chết dạng hạt St.Ives. Finish dưỡng ẩm tuy hơi tệ nhưng cảm xúc trọn vẹn lắm luôn.

Mình cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

MISSHA BEE POLLEN RENEW TREATMENT

POLLEN EXTRACT (82%), Glycerin, Glycereth-26, Water, 1,2-Hexanediol, Butylene Glycol, NIACINAMIDE, Pentylene Glycol, Diethoxyethyl Succinate, BETAINE, Chondrus Crispus Extract, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Saccharum Officinarum (Sugarcane) Extract, Polyglyceryl-2 Oleate, Sodium Citrate, Ethylhexylglycerin, Adenosine, Dimethicone, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil, Disodium EDTA, Glyceryl Glucoside, Citric Acid, Alcohol, HYDROGENATED LECITHIN, Pelargonium Graveolens Flower Oil, Anthemis Nobilis Flower Oil, Cananga Odorata Flower Oil, Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Oil, Rosa Damascena Flower Oil, Royal Jelly Extract, Leontopodium Alpinum Callus Culture Extract, Aspalathus Linearis Leaf Extract, Propanediol, BUTYROSPERMUM PARKII (SHEA) BUTTER, Anthemis Nobilis Flower Extract, Honey Extract, Phenethyl Alcohol, Chrysanthemum Boreale Flower Extract, Propolis Extract, Caprylyl Glycol, Sodium Hyaluronate, Maltodextrin, Hydrolyzed Royal Jelly Protein.

MISSHA BEE POLLEN RENEW AMPOULER

POLLEN EXTRACT (42%), Glycerin, Water, Propanediol (Propylene Glycol), Butylene Glycol, Glycereth-26, Methyl Trimethicone, Dipropylene Glycol, NIACINAMIDE, C14-22 Alcohols, Dimethicone, Octyldodecanol, PANTHENOL, 1,2-Hexanediol, Glyceryl Stearate, HYDROXYETHYL UREA, Chondrus Crispus Extract, Hydroxyethyl Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Choleth-24, C12-20 Alkyl Glucoside, Saccharum Officinarum (Sugarcane) Extract, Diphenyl Dimethicone, Triethylhexanoin, Sodium Polyacrylate, HYDROGENATED LECITHIN, Carbomer, Glyceryl Acrylate/Acrylic Acid Copolymer, Caprylic/Capric Triglyceride, Caprylyl Glycol, Tromethamine, Adenosine, Polysorbate 60, Sorbitan Isostearate, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Citric Acid, Disodium EDTA, Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil, CERAMIDE NP, Dextrin, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Extract, Royal Jelly Extract, Pelargonium Graveolens Flower Oil, Anthemis Nobilis Flower Oil, Cananga Odorata Flower Oil, Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Oil, HONEY EXTRACT, Rosa Damascena Flower Oil, Leontopodium Alpinum Callus Culture Extract, Aspalathus Linearis Leaf Extract, Anthemis Nobilis Flower Extract, Propolis Extract, BUTYROSPERMUM PARKII (SHEA) BUTTER, Chrysanthemum Boreale Flower Extract, Ethylhexylglycerin, Sodium Hyaluronate, Phenethyl Alcohol, Maltodextrin, Hydrolyzed Royal Jelly Protein.

MISSHA BEE POLLEN RENEW CREAM

POLLEN EXTRACT (40%), Water, Butylene Glycol, Glycerin, SQUALANE, BUTYROSPERMUM PARKII (SHEA) BUTTER, Hydrogenated Poly(C6-14 Olefin), Alcohol, Glyceryl Stearate, Caprylic/Capric Triglyceride, Caprylic/Capric/Myristic/Stearic Triglyceride, NIACINAMIDE, Macadamia Integrifolia Seed Oil, 1,2-Hexanediol, PEG-40 Stearate, Cyclopentasiloxane, Cetearyl Alcohol, Pentylene Glycol, PANTHENOL, Cyclohexasiloxane, Polymethylsilsesquioxane, Sorbitol, PEG-100 Stearate, Raffinose, Synthetic Beeswax, Polyacrylate-13, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, PEG-30 Dipolyhydroxystearate, Palmitic Acid, Polyisobutene, Stearic Acid, Caprylyl Glycol, Hydroxyacetophenone, Tocopheryl Acetate, Copernicia Cerifera (Carnauba) Wax, Ethylhexylglycerin, HYDROGENATED LECITHIN, ADENOSINE, Polysorbate 20, Sorbitan Isostearate, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil, Disodium EDTA, Melia Azadirachta Flower Extract, Dextrin, Melia Azadirachta Leaf Extract, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Extract, Curcuma Longa (Turmeric) Root Extract, Ocimum Sanctum Leaf Extract, Royal Jelly Extract, Pelargonium Graveolens Flower Oil, Anthemis Nobilis Flower Oil, Leontopodium Alpinum Callus Culture Extract, Myristic Acid, Cananga Odorata Flower Oil, Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Oil, Aspalathus Linearis Leaf Extract, Arachidic Acid, Propanediol, Corallina Officinalis Extract, Lauric Acid, Rosa Damascena Flower Oil, Anthemis Nobilis Flower Extract, Oleic Acid, Tocopherol, Choleth-24, Honey Extract, Chrysanthemum Boreale Flower Extract, Propolis Extract, Sodium Hyaluronate, Ceramide NP, Phenethyl Alcohol, Maltodextrin, Hydrolyzed Royal Jelly Protein.

Leave a comment