HAHA HẾT VIÊM DA

A Soul At Ease - HẾT VIÊM DA - Ảnh: Harper's BAZAARD trên app YouTube
Ảnh: Harper’s BAZAARD trên app YouTube.

Có vẻ cái vệt viêm da (chàm khô) không rõ nguyên nhân không có chẩn đoán cuối cùng ngay chính giữa cổ đã chán ngấy tôi rồi. Tôi bị thế từ cuối tháng 5 năm ngoái. Trước Tết 1 tuần, chả hiểu nghĩ thế nào tôi đem lọ Peter Thomas Roth Retinol Fusion PM 1.5% dùng cho mặt rõ chán ra bôi lên cổ. Cách ngày bôi 1 lần. Sau 1 tuần thì toàn bộ cái chỗ viêm da đó (màu hồng đỏ, không có viền, bề mặt y như vảy da chết đắp lên) bong dần bong dần và dịu hẳn ngứa.

Nhưng mà mãi mới có một ngày nghỉ, 27 Tết tôi lò dò đến Viện Da liễu Hà Nội và được bác sĩ sạc cho một trận là cái tình trạng này của con là do không đi khám dứt điểm, không để các bác theo dõi và đổi thuốc. Ô tô kê nhưng mà con bôi Retinol này mà da dần bong ra hết và mềm mượt như da thường rồi bác ơi. Bác cầm xét nghiệm trên tay, không kê chàm khô nữa mà kê chẩn đoán Eczema xong cho con 1 đống thuốc dùng trong 6 tuần.

Mà con xin lỗi bác là con nghi ngờ cái chai Retinol kia quá nên con cứ dùng tiếp Retinol. Ai dè nó về lại như da thường rồi bác ạ. Giờ chắc thảng 1 tuần con bôi lại Retinol cho vui. Chứ đống thuốc uống thuốc bôi bác kê con vẫn để đó. Tiếc 500k quá :(( Đấy là con rút kinh nghiệm search google ngay tại viện và chỉ mua thuốc nằm trong danh mục thuộc phạm vi Bảo hiểm y tế, chứ nếu mua thực phẩm chức năng và kem dưỡng bác kê thì sẽ tốn thêm 1 triệu nữa. Nhà con thì kem dưỡng vô cùng nhiều…

Do ăn ở mà bị ghẻ ở cổ, 1 vết to đùng, hôm lặn, hôm lan rộng, hôm ngứa nhẹ, hôm nổi lên đỏ lừ như mắc phải bệnh lạ.

Do ăn ở mà tự dưng tự mình chữa khỏi cho mình, để dành thuốc bác sĩ cho lần sau tái phát, nếu lại do ăn ở.

Mà cái chai Retinol kia dùng mặt nản quá. Giờ quay lại dùng acid toner thì test lại không chuẩn. Acid toner đã phải xếp hàng từ giữa năm ngoái rồi. Nói chung skincare routine bây giờ giản dị nhạt nhẽo vãi chưởng. Xong hôm nay xem clip Nighttime Skincare Routine của Michelle Phan, Barbara Palvin và Pony trên Harper’s Bazaar thì thấy chị xinh bạn xinh không một ai xài serum hết, routine đúng kiểu Thôi tôi mệt lắm rồi, tẩy nhanh ẩm nhanh rồi còn đi ngủ ấy. Barbara dùng đúng sữa rửa mặt để tẩy trang foundation luôn.

Nói chung sự phù hợp ở mỗi người là khác nhau. Đừng mặc kệ nó toàn phần là được. Các shop bán lẻ vừa nhập hàng chán vừa bán đắt xìu vẫn bán tốt chán bởi họ có tập khách hàng riêng. Như tôi vừa lười vừa lan man vừa không lắm đồ hot hit nhất quả đất này mà vẫn có bạn bảo giời ơi hãy viết đi là tôi thấy vui lắm rồi.

Leave a comment